Blog

กักตัวไม่มีอะไรทำ ลองมาฝึกภาษาอังกฤษผ่าน 5 เว็บไซต์กัน

By Admin

กักตัวไม่มีอะไรทำ ลองมาฝึกภาษาอังกฤษผ่าน 5 เว็บไซต์กัน

1. TED.com  ถือเป็นเว็บไซต์ที่รวบรวมคลิปบรรยายของผู้ที่มีชื่อเสียงเอาไว้มากมาย มีประโยชน์มากๆ เลยครับ แต่ละคลิปจะมีซับไตเติ้ลให้ด้วย เราสามารถฟังไปด้วยแล้วเปิดซับไตเติ้ลไปด้วยเหมาะอย่างยิ่งสำหรับมือใหม่ที่เริ่มหัดภาษาด้วยตัวเอง มีทั้งซับไตเติ้ลภาษาอังกฤษและภาษาไทยเลย

2. BangkokPost.com  ถัดมาเว็บนี้น่าจะเป็นที่รู้จักกันอยู่แล้ว เป็นการมาเรียนรู้ภาษาอังกฤษผ่านการอ่านข่าวในประเทศไทยกันครับ ฝึกอ่านข่าวภาษาอังกฤษบ่อยๆ จะทำให้สามารถเชื่อมโยงบริบทต่างๆ ได้ง่ายขึ้น และมีหมวด Easy News คือนำข่าวมาเรียบเรียงใหม่โดยใช้คำศัพท์พื้นฐาน เหมาะแก่ผู้เรียนระดับเริ่มต้นมาก ตอนท้ายของข่าวก็ยังมีสรุปรวมคำศัพท์ที่น่าสนใจพร้อมคำอธิบายศัพท์ภาษาอังกฤษและคำแปลภาษาไทยไว้ให้ด้วย

3. interpals.net  เป็นเว็บฝึกภาษาผ่านทางจดหมาย เราสามารถแลกเปลี่ยนภาษาได้โดยการติดต่อกับคนทั่วโลก ถ้าต้องการเรียนภาษาก็ให้ระบุลงไปตรงช่องว่า Learning ว่ากำลังเรียนภาษาไรอยู่ จากนั้นก็เขียน Proflie ให้น่าสนใจ และอัพรูปได้เลยครับ 

4. engVid.com  เว็บนี้เหมือนเป็นการเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์แบบห้องเรียน ที่สำคัญเรียนฟรีและมีแบบฝึกหัดให้ลองทำอีกด้วย ปัจจุบันเว็บนี้มีอาจารย์ประจำอยู่ประมาณ 10 ท่าน และมีหัวข้อที่น่าสนใจเหมาะกับนักเรียนไทยมากมาย เช่น แกรมม่า คำศัพท์ ศัพท์สแลง การพูด การเขียน รวมถึงแนะนำการทำข้อสอบ IELTS, TOEFL, TOEIC ด้วย อาจารย์มีการสอนบนกระดาน ยิ่งทำให้เหมือนเรียนทบทวนในห้องเรียนเลย

5. ExamEnglish.com  เป็นเว็บที่รวบรวมคลังข้อสอบเลยก็ว่าได้ มีแบบทดสอบจากการสอบระบบต่างๆ อาทิ TOEFL, TOEIC, IELTS, CPE และอื่นๆ ในส่วนของ TOEFL ได้บรรจุตารางคำนวณคะแนนจากการสอบ computer-based test และมีตัวอย่างแบบทดสอบ TOEFL ในส่วน Structure Test ไว้ด้วย ใครเตรียมตัวสอบเข้ามาดูก่อนเตรียมสอบได้เลย